ingresoxtremo.com

charlotte-ตอน-ท-2

อาการกดเจ็บที่ท้องเป็นอย่างไร เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง มีวิธีการตรวจและรักษาแบบใด? เผยแพร่ครั้งแรก 7 เม. ย. 2019 อัปเดตล่าสุด 17 พ. 2020 เวลาอ่านประมาณ 5 นาที อาการกดเจ็บที่ท้อง หมายถึงการได้รับแรงกด หรือออกแรงกดที่บริเวณหน้าท้องแล้วเกิดอาการปวด เจ็บหรือตึง แต่ในกรณีที่ปล่อยแรงกดแล้วเกิดอาการปวด หรือเจ็บตอนปล่อยมือ จะมีชื่อเรียกว่า อาการปล่อยเจ็บ (Rebound Tenderness/ Blumberg Sign) อาการกดเจ็บที่ท้อง มักเป็นสัญญาณของร่างกายที่แสดงว่า มีอวัยวะใดอวัยวะหนึ่ง หรือหลายอวัยวะในบริเวณนั้น เกิดความผิดปกติขึ้น แพ็กเกจที่คุณอาจสนใจ สั่งยา ปรึกษาข้อมูลเบื้องต้น จากร้านยาใกล้บ้านคุณได้ง่ายๆ เริ่มจากแชทกับเภสัชกรที่มีใบอนุญาตผ่านแอปของเรา ฟรี!

กดพุงใหญ่เจอก้อนแข็ง เสี่ยงเป็นเนื้องอกมดลูก - พญ.จุฑาธิป พูนศรัทธา

  1. Tripod 3110 ราคา replacement parts
  2. ตรงท้องน้อยเรามีก้อนแข็งๆ นี่ใช่เนื้องอกป่าว? - Pantip
  3. Walk you home แปล
  4. กดพุงใหญ่เจอก้อนแข็ง เสี่ยงเป็นเนื้องอกมดลูก - พญ.จุฑาธิป พูนศรัทธา
  5. ไอ เยน กะ โยคะ
  6. Belkin สายชาร์จ iphone
  7. Fluticasone คือยาอะไร? ข้อมูล วิธีใช้ ผลข้างเคียง | HD สุขภาพดี เริ่มต้นที่นี่

เวลาคลำที่ท้องมันจะมีเหมือนเป็นก้อนๆและเคลื่อนที่ปูดออกมาได้แต่ไม่เจ็บและร่างกายก่ปกติ มันจะคือก้อนเนื้อที่อันตรายไหมคะ เป็นระยะเวลาสี่ปีแล้วคะ | HD สุขภาพดี เริ่มต้นที่นี่

ท้องโตเหมือนคนท้องเป็นโรคอะไร

สวัสดีค่ะ คุณ Watcharapon, หากเกิดการตั้งครรภ์ และมดลูกโตขึ้นจนคลำได้ก้อนที่บริเวณสะดือนั้น ก็ต้องตั้งครรภ์ประมาณ 5 เดือนแล้วค่ะ ซึ่งก็ต้องมีอาการขาดประจำเดือนมาประมาณ 5 เดือนแล้ว ดังนั้น หากยังไม่มีอาการขาดประจำเดือน ก็ไม่ได้เกิดการตั้งครรภ์ขึ้น ดังนั้น ก้อนแข็งๆ ที่อยู่ใต้สะดือ อาจเป็น 1. ก้อนถุงน้ำหรือซีสต์ใต้ผิวหนัง โดยจะคลำได้เป็นก้อนนุ่ม ไม่แข็ง ไม่เจ็บหรือปวด อาจขยับได้เล็กน้อย เช่น trichilemmal cyst, epidermal inclusion cyst 2. ก้อนเนื้องอกของผิวหนังหรือเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง ซึ่งมีหลายชนิด ที่พบบ่อย คือก้อนไขมัน ซึ่งมักคลำได้ค่อนข้างนุ่ม นอกจากนี้ เช่น ก้อนเนื้องอกหลอดเลือด (hemangioma), sebaceous adenoma, dermatofibroma เป็นต้น 3. เป็นเยื่อบุโพรงมดลูกที่เจริญผิดที่ และมาอยู่บริเวณใต้ผิวหนังใกล้สะดือ มักทำให้มีอาการปวดเวลาที่มีประจำเดือนมาได้ 4. มีการอักเสบของเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังที่ก่อตัวกลายเป็นก้อน เช่น nodular fasciitis 5. เป็นต่อมน้ำเหลือง ที่เกิดจากมะเร็งกระจายมา แต่ก็จะต้องมีอาการผิดปกติอื่นๆ ร่วมด้วย 6. มีการอักเสบของเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังหรือเป็นฝี แต่ผิวหนังจะมีการบวมแดงและเจ็บปวดร่วมด้วย หากก้อนยังคงอยู่ ไม่หายไป หรือขยายขนาดขึ้น หรือมีอาการเจ็บหรือปวด แนะนำควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจว่าเป็นอะไรค่ะ ในเบื้องต้น ก็ไม่ควรไปบีบ และนวดคลึงบริเวณก้อนดังกล่าวค่ะ

มีก้อนแข็งในช่องท้อง ก้อนขยับได้ คือก้อนอะไร - ถาม พบแพทย